TÓM
TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI/ CHUYÊN ĐỀ KHOA HỌC
Loại đề tài: Chuyên đề
khoa học
Tên chuyên đề: “Kỹ năng nghe, ghi
chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cán bộ tiếp công dân”
Chủ nhiệm chuyên
đề : ThS. Đặng Thùy Trâm
Cơ quan chủ trì chuyên
đề: Trường Cán bộ Thanh tra
Cơ quan và cá nhân phối
hợp thực hiện: Không
Thời gian thực hiện:
4/2020-10/2020.
1. Mục tiêu
1.1. Mục tiêu chung
Nghiên cứu, đề xuất một
số kỹ năng nghe, ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của
cán bộ tiếp công dân.
1.2. Mục tiêu cụ thể
Nghiên cứu, tìm hiểu một
số kỹ năng nghe, ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của
cán bộ tiếp công dân.
Nâng
cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ khi thực hiện giảng dạy chuyên đề “Nghiệp
vụ và kỹ năng tiếp công dân” tại các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên.
2. Nội dung chính
Chuyên đề xây dựng kết
cấu 3 phần, cụ thể:
PHẦN 1. Một số vấn đề chung về kỹ năng nghe, ghi chép nội dung khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh
1. Những vấn đề chung về kỹ năng nghe, ghi chép nội dung khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh của cán bộ tiếp công công dân
1. 1. Khái niệm về kỹ năng tiếp công dân
1.2. Khái niệm về kỹ năng lắng nghe, ghi chép
1.3. Mục đích, yêu cầu của kỹ năng lắng nghe,
ghi chép
1.3.1.
Mục đích của việc lắng nghe, ghi chép
1.3.2.
Yêu cầu cơ bản khi thực hiện kỹ năng nghe, ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phán ánh của cán bộ tiếp công dân
1.4. Cở sở pháp lý của việc thực hiện việc nghe, ghi chép nội dung khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh
PHẦN 2. Kỹ năng nghe, nghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh khi tiếp công dân
2. Thực hiện kỹ năng nghe, ghị chép nội dung khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
2.1. Thực hiện kỹ năng nghe nội dung khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh khi tiếp công dân
2.2. Thực hiện kỹ năng ghi chép nội dung khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh khi tiếp công dân
2.2.2.
Yêu cầu về nội dung của một bản ghi
chép
2.3. Kỹ năng thiết lập
bản ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
2.3.1.
Xây dựng bố cục bản ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
2.3.2.
Về phương pháp ghi chép
2.3.3.
Thiết lập bản ghi chép nội dung công dân đến khiếu nại (Theo mẫu 01)
2.3.4.
Thiết lập bản ghi chép nội dung công dân đến tố cáo (Theo mẫu số 02)
2.3.5. Thiết lập bản ghi chép nội dung công dân đến
kiến nghị, phản ánh (Theo mẫu số 03)
2.4. Một số đánh giá về thực trạng tài
liệu bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên
PHẦN 3. Đề xuất, kiến nghị
3. Kết quả chính đạt được (khoa học, ứng dụng,
đào tạo, kinh tế – xã hội, v.v…)
3.1.
Bổ sung vào chuyên đề “Nghiệp vụ và kỹ năng tiếp công dân” trong chương trình
bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên một số kỹ năng cơ bản trong hoạt động tiếp
công dân như:
+ Kỹ năng nghe,
lắng nghe nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
+ Kỹ
năng thiết lập một bản ghi chép của cán bộ tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh;
+ Kỹ
năng đọc, phân tích thông tin, tài liệu;
+ Kỹ
năng đặt câu hỏi của cán bộ tiếp công dân.
3.2.
Tăng thời lượng chuyên đề “Nghiệp vụ và kỹ năng tiếp công dân” trong chương
trình bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên lên 12 tiết hoặc bổ sung thời lượng
thực hành, luyện tập cho học viên.
3.3.
Bổ sung nội dung vào chương trình chuyên sâu
4.4. Ứng
dụng nội dung chuyên đề vào hoạt động thực tiễn: Học viên có thể tham khảo mẫu
bản ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để vận dụng vào
hoạt động nghề nghiệp.
Cơ quan chủ quản: Thanh tra Chính phủ
Giấy phép hoạt động: 46/GP-BC
cấp ngày: 06/5/2015
Nơi cấp: Bộ Thông tin và Truyền thông
Bir hesabınız yoksa, gerekli bilgileri doldurarak Mostbet web sitesine kaydolabilirsiniz.
© 2021 Bản quyền của Trường Cán bộ Thanh tra. Design by tcsoft.vn
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
(Ghi rõ nguồn https://truongcanbothanhtra.gov.vn nếu sử dụng thông tin từ Website này)