TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI KHOA HỌC
Tên
đề tài: “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy nhằm đáp ứng yêu cầu công
tác đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Cán bộ Thanh tra hiện nay”.
Loại
đề tài: Đề tài khoa học cấp Khoa
Chủ
nhiệm đề tài: ThS. Dương Mạnh
Hùng ĐT: 0989628511
Email:
dmhung70@gmail.com
Cơ
quan chủ trì đề tài: Trường Cán bộ thanh tra
Cơ
quan và cá nhân phối hợp thực hiện:
–
ThS. Phạm Đăng Dũng;
–
ThS. Lê Thanh Thủy.
Thời
gian thực hiện: Năm 2016.
1. Mục tiêu
Từ
việc nghiên cứu thực trạng, đánh giá các ưu nhược điểm sẽ đưa ra các giải pháp
nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy để đáp ứng yêu cầu công tác
đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Cán bộ Thanh tra hiện nay.
2. Nội dung chính
Đề
tài kết cấu làm 03 chương:
–
Chương 1: Một số vấn đề chung về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy.
Trong chương này trình bày một số nội dung chủ yếu như: Khái niệm cán bộ giảng
dạy; quan niệm về chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy; phân loại đội ngũ cán bộ
giảng dạy; vị trí, vai trò, nhiệm vụ của cán bộ giảng dạy; yêu cầu về chất
lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy; các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ cán
bộ giảng dạy.
–
Chương 2: Thực trạng về chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy của Trường Cán bộ
Thanh tra từ năm 2011 đến năm 2016. Trong chương này trình bày một số nội dung
chủ yếu sau: Thực trạng đội ngũ cán bộ giảng dạy của Trường Cán bộ Thanh tra từ
năm 2011 đến năm 2016 (về số lượng; về giới tính; về độ tuổi; về trình độ; về
chuyên môn; về kinh nghiệm thực tế trong công tác quản lý nhà nước; về kinh
nghiệm thực tế về công tác thanh tra). Việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán
bộ giảng dạy của Trường Cán bộ Thanh tra (đặc điểm công tác đào tạo, bồi dưỡng
của Trường Cán bộ Thanh tra: về đối tượng đào tạo; về chương trình, nội dung
đào tạo. Kết quả công tác giảng dạy số lượng lớp, số lượng học viên đào
tạo, bồi dưỡng qua các năm; việc chuẩn bị giáo án, thông tin, tài liệu phục vụ
giảng dạy; về phương pháp giảng dạy; về phương pháp thảo luận). Về công tác
nghiên cứu khoa học, sinh hoạt chuyên môn (về nghiên cứu khoa học; về sinh hoạt
chuyên môn, tổ chức hội thảo, nghe báo cáo thực tế; về việc trao đổi, học tập
kinh nghiệm thực tế ở địa phương và nước ngoài; nhiệm vụ học tập, nâng cao
trình độ, năng lực giảng dạy). Qua đó nhận xét, đánh giá và nguyên nhân của các
tồn tại, hạn chế. Mặt khác đề tài nhận xét, đánh giá chung về thực trạng chất
lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy của Trường Cán bộ Thanh tra đối với giảng viên
cơ hữu; giảng viên thỉnh giảng; giảng viên kiêm chức, đưa ra ưu điểm, hạn chế,
tồn tại và nguyên nhân đối với từng loại giảng viên.
Qua phần lý luận chung tại chương 1, thực trạng, tồn tại,
hạn chế và nguyên nhân ở chương 2, đề tài có chương 3 với những nội dung chính
sau:
–
Chương 3: Một số định hướng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán
bộ giảng dạy của Trường Cán bộ Thanh tra hiện nay: một số định hướng nhằm nâng
cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy của Trường Cán bộ Thanh tra thời gian
tới. Các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy tại Trường
Cán bộ Thanh tra như: giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn; giải pháp nhằm bổ
sung kinh nghiệm thực tế; giải pháp nhằm nâng cao năng lực sư phạm.
3. Kết quả chính đạt được
Dựa
trên lý luận, đề tài đã góp phần phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ
giảng dạy tại Trường Cán bộ Thanh tra để từ đó đưa ra được những khó khăn,
thuận lợi, ưu điểm, hạn chế và đề ra được những nhóm giải pháp mang tính ứng
dụng cao nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy nhằm đáp ứng yêu cầu
công tác đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Cán bộ Thanh tra hiện nay.
Trong
thời gian vừa qua, Nhà trường đã thực hiện một số giải pháp trước mắt và thời
gian tới tiếp tục thực hiện một số giải pháp lâu dài.
Cơ quan chủ quản: Thanh tra Chính phủ
Giấy phép hoạt động: 46/GP-BC
cấp ngày: 06/5/2015
Nơi cấp: Bộ Thông tin và Truyền thông
Bir hesabınız yoksa, gerekli bilgileri doldurarak Mostbet web sitesine kaydolabilirsiniz.
© 2021 Bản quyền của Trường Cán bộ Thanh tra. Design by tcsoft.vn
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
(Ghi rõ nguồn https://truongcanbothanhtra.gov.vn nếu sử dụng thông tin từ Website này)