Thực hiện chủ trương của Ban Giám hiệu Nhà trường, nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy hướng tới đào tạo kỹ năng nghề cho công chức làm công tác thanh tra, tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Cán bộ Thanh tra. Ngày 13.6.2022 Khoa Nghiệp vụ giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng đã tổ chức buổi thực hành để học viên vận dụng vào giải quyết tình huống giả định: vụ việc tiếp công dân thường xuyên tại Ban tiếp dân huyện và tiếp công dân đột xuất của Chủ tịch UBND huyện khi công đân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người. Dưới sự hướng dẫn của giảng viên, học viên hoàn thiện kịch bản, chuẩn bị và tham gia phân vai, diễn xuất và xử lý tình huống. Qua buổi thực hành học viên đã vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học xử lý các tình huống: như quy trình tiếp công dân, việc tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, việc hướng dẫn công dân cử đại diện theo quy định, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng vận động, thuyết phục làm giảm sự bức xúc, căng thẳng từ công dân.
Tham dự buổi thực hành gồm có: TTVCC Vũ Văn Chiến, Hiệu Trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, GVCC Nguyễn Huy Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, các Giảng viên Khoa Nghiệp vụ giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng và 132 Học viên là Cán bộ Thanh tra Quốc phòng và công chức Thanh tra của các tỉnh, thành địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Đóng góp ý kiến cho Học viên T.S Nguyễn Thị Hồng Thúy, Trưởng khoa Nghiệp vụ giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các Học viên trong buổi thực hành. Qua đó các Học viên đã vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học để xử lý tốt các tình huống tốt đặt ra trong buổi tiếp công dân đông người: từ khâu chuẩn bị, xử lý các tình huống phát sinh khi công dân tập trung đông người tại trụ sở Ban tiếp dân huyện.
Phát biểu tại buổi thực hành T.S Nguyễn Huy Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra đánh giá cao sự nhiệt tình của các Học viên trong quá trình tham gia vào tình huống giả định đã góp phần tạo nên thành công cho buổi thực hành. Thông qua buổi diễn tập tình huống các Học viên đã khắc sâu được những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn thư giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để từ đó vận dụng vào thực tiễn vào trong quá trình công tác của cơ quan, đơn vị mình. Đồng thời ông cũng chia sẻ thực tiễn công tác tiếp công, xử lý đơn rất phong phú, đa dạng. Vì vậy trong quá trình tiếp công dân, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên, Thủ trưởng tiếp công dân định kỳ, đột xuất luôn luôn phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó có việc vận dụng, giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ngay tại cơ sở, hạn chế tối đa việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vượt cấp để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho.
Khoa Nghiệp vụ II
Cơ quan chủ quản: Thanh tra Chính phủ
Giấy phép hoạt động: 46/GP-BC
cấp ngày: 06/5/2015
Nơi cấp: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền của Trường Cán bộ Thanh tra. Design by tcsoft.vn
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
(Ghi rõ nguồn http://truongcanbothanhtra.gov.vn nếu sử dụng thông tin từ Website này)