Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ký quyết định ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập trên địa bàn năm 2023. Trong đó, số đơn vị tối thiểu để xác minh là 8 đơn vị.

Kế hoạch nhằm kiểm tra, làm rõ nội dung kê khai, xem xét đánh giá, kết luận về tính trung thực, rõ ràng của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc tài sản tăng thêm của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập được xác minh; nhằm phòng ngừa tham nhũng, kịp thời phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai.
Tổng số cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện kê khai tài sản, thu nhập thuộc thẩm quyền quản của UBND tỉnh là 40 đơn vị. Căn cứ Khoản 2 Điều 15 Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ, số đơn vị được chọn tối thiểu là 20% trên tổng số 40 cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Xác minh 8 đơn vị gồm: Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, Sở Giao thông Vận tải, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Vĩnh Long, UBND huyện Vũng Liêm, UBND TP Vĩnh Long.
Tổng số người được xác minh là 71 người. Trong đó, Sở Tư pháp 3 người, Sở Tài chính 3 người, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 13 người, Sở Nội vụ 3 người, Sở Giao thông Vận tải 7 người, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh 3 người, UBND huyện Vũng Liêm 18 người, UBND TP Vĩnh Long 21 người.
Người được xác minh tại mỗi đơn vị được lựa chọn ngẫu nhiên bằng hình thức bốc thăm. Khi tiến hành lựa chọn người được xác minh, Thanh tra tỉnh mời đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng dự và chứng kiến.
Chánh Thanh tra tỉnh được giao ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập trên địa bàn năm 2023. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện đảm bảo đúng theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Nhật Minh
(Nguồn: Báo Thanhtra.com.vn)