Câu hỏi

1.58KPhòng chống tham nhũng
0
0 bình luận

Có trường hợp 1 người đứng tên Sổ đất giúp người mua đất trước thời gian kê khai tài sản thu nhập lần đầu. Nhưng đất dính sai phạm và bị tạm dừng chờ quyết định chính thức của các cơ quan pháp luật xem có bị thu hồi và huỷ sổ đỏ hay không nên người đó đã không kê khai vào bản kê khai lần đầu. Đến nay đã có quyết định chính thức không bị thu hồi, thì người đó có được bổ sung lại vào bản kê khai lần đầu hay không? Hoặc nếu được bổ nhiệm thì người đó có kê khai vào bản kê khai cán bộ hay không? Người đó thuộc trường hợp kê khai hàng năm. Mong được giải đáp.

xuất bản

Trường Cán bộ Thanh tra trả lời

0

Theo hướng dẫn của Nghị định 130/2020/NĐ-CP về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn, với tài sản là đất thì phải ghi rõ theo quyền sử dụng thực tế, bao gồm các nội dung như địa chỉ, diện tích, giá trị, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và các thông tin khác (nếu có).

Nếu thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì ghi số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tên người được cấp hoặc tên người đại diện (nếu là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chung của nhiều người); nếu thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì ghi “chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”.

Người kê khai phải ghi cụ thể về tình trạng thực tế quản lý, sử dụng (ví dụ như người kê khai đứng tên đăng ký quyền sử dụng, quyền sở hữu nhưng thực tế là của người khác); tình trạng chuyển nhượng, sang tên và hiện trạng sử dụng như cho thuê, cho mượn,…

Vì vậy, trong trường hợp nêu trên, dù chỉ là đứng tên hộ, hay đất chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người kê khai đều cần kê khai đầy đủ, trung thực, rõ ràng. Người có nghĩa vụ kê khai cần báo cáo cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập và thực hiện kê khai tài sản chưa kê khai vào bản kê khai tài sản, thu nhập sau và giải trình rõ lý do chưa kê khai.

xuất bản
Bình luận
You are viewing 1 out of 1 answers, click here to view all answers.

Theme Settings