Câu hỏi

116.21KNhững vấn đề khác
0
0 bình luận

Trường hợp người nộp thuế nộp nhầm tờ khai thuế nhà thầu (MST nhà thầu) vào MST chính (một số trường hợp vẫn nộp được và một số trường hợp bị ứng dụng báo lỗi lại cho người nộp thuế) và đã nộp tiền vào MST chính. Sau đó, người nộp thuế phát hiện nộp sai và nộp lại tờ khai thuế nhà thầu nói trên vào MST nhà thầu thì có xử phạt hành vi chậm nộp tờ khai không?

xuất bản

Trường Cán bộ Thanh tra trả lời

0

Trường hợp trên người nộp thuế có nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế theo đúng thời hạn quy định. Do nộp nhầm nên dẫn tới việc nộp tờ khai thuế nhà thầu bị chậm.

– Trường hợp 1. Người nộp thuế chủ động phát hiện và nộp lại tờ khai thì có thể căn cứ vào khoản 3, Điều 9 Nghị định 125/2020/NĐ-CP “Không xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với trường hợp khai sai, người nộp thuế đã khai bổ sung hồ sơ khai thuế và đã tự giác nộp đủ số tiền thuế phải nộp trước thời điểm cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế hoặc trước thời điểm cơ quan thuế phát hiện không qua thanh tra, kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế hoặc trước khi cơ quan có thẩm quyền khác phát hiện.

– Trường hợp 2. Người nộp thuế bị phát hiện vi phạm, sau đó mới nộp lại tờ khai thì tùy từng trường hợp có thể xử phạt vi phạm hành chính theo quy định hoặc hướng dẫn, nhắc nhở. Nếu do lỗi của người nộp thuế thì tiến hành xử phạt vi phạm hành chính. Nếu vừa do lỗi của người nộp thuế, vừa do có lỗi của phần mềm (một số trường hợp vẫn nộp được và một số trường hợp bị ứng dụng báo lỗi lại cho người nộp thuế) thì hướng dẫn, nhắc nhở người nộp thuế.

xuất bản
Bình luận
You are viewing 1 out of 1 answers, click here to view all answers.

Theme Settings