Câu hỏi

779Tiếp dân , Giải quyết KNTC
0
0 bình luận

Người dân làm đơn khiếu nại gửi Bí thư đảng ủy xã, tuy nhiên không gửi tại phòng tiếp dân của UBND xã mà gửi qua một cán bộ khác và nói là nhờ gửi cho bí thư đảng ủy xã, không nói nội dung trong phòng bì là gì, nên cán bộ chuyên môn đã nhận và gửi cho bí thư đảng ủy xã. Sau khi nhận, bí thư đảng ủy xã thấy đó là đơn khiếu nại nên đã chuyển cho cán bộ tiếp công dân tiếp nhận theo quy trình. Tuy nhiên, sau khi xem xét nội dung đơn, thấy nội dung đơn không đúng, một phần không đúng thẩm quyền (khiếu nại CT UBND thị xã) và một phần hết thời hiệu khiếu nại quyết định hành chính (văn bản bị khiêú nại từ tháng 6/2022), nên UBND xã đã mời công dân lên để hướng dẫn làm lại đơn nhưng công dân không đến vì cho rằng gửi cho xã biết thôi, xã không giải quyết được. Sau đó 2 tuần, công dân này tiếp tục gửi đơn đó đến UBND xã và ghi là khiếu nại lần 2. Xin cho em hỏi, trong trường hợp mời người dân không đến để được hướng dẫn thì em sẽ làm văn bản trả lời hay xử lý thế nào ạ?

xuất bản

Trường Cán bộ Thanh tra trả lời

0

Theo như dữ kiện tình huống đưa ra thì đây là đơn khiếu nại quyết định hành chính của Chủ tịch Uỷ Ban nhân dân cấp xã. Trong nội dung đơn có một phần nội dung đã hết thời hiệu theo quy định của Luật Khiếu nại 2011. UBND Xã đã mời người khiếu nại đến làm việc mà người khiếu nại không đến, sau đó tiếp tục gửi đơn với nội dung khiếu nại lần 2.

Trường hợp này, việc xử lý đơn không căn cứ vào tên đơn, nội dung đơn vẫn là khiếu nại lần 1. Trường hợp đã mời người khiếu nại đến hợp tác mà người khiếu nại không đến thì xác định nội dung đơn theo hướng dẫn của Thông tư 05/2021 về quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo kiến nghị phản ánh. Nếu khiếu nại thuộc thẩm quyền của mình thì xét điều kiện thụ lý. Đủ căn cứ thì ra quyết định thụ lý giải quyết khiếu nại. Trường hợp ở đây, có nội dung đã hết thời hiệu thì tham mưu người có thẩm quyền ra thông báo không thụ lý theo quy định tại khoản 6 Điều 11: “ Thời hiệu, thời hạn khiếu nại đã hết mà không có lý do chính đáng”. Còn nội dung đủ điều kiện thì thụ lý bình thường. Đơn tiếp nhận từ Bí thư Đảng uỷ xã nên phải có văn bản báo cáo việc xử lý đơn cho Bí thư Đảng uỷ xã.

xuất bản
Bình luận
You are viewing 1 out of 1 answers, click here to view all answers.

Theme Settings