Câu hỏi

1.12KTiếp dân , Giải quyết KNTC
0
0 bình luận

Sở tôi đang công tác là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Tiếp công dân 2013: “Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bố trí công chức thuộc Thanh tra cơ quan làm công tác tiếp công dân”, Giám đốc Sở quyết định thành lập Tổ công tác tiếp công dân, cử đồng chí Chánh Thanh tra Sở làm Tổ trưởng. Tôi là thanh tra viên Thanh tra Sở từ năm 2012 đến nay, không là thành viên Tổ công tác tiếp công dân. Từ năm 2019, tôi được giao nhiệm vụ xử lý toàn bộ các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh từ tất cả các nguồn chuyển đến cơ quan Sở. Khi tôi đề nghị được hưởng chế độ bồi dưỡng khi xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được quy định tại Điều 20 và Điều 21 Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 06 năm 2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân nhưng không được Lãnh đạo Thanh tra Sở chấp thuận.

Xin Quý Trường Cán bộ Thanh tra cho biết, trường hợp của tôi có được hưởng chế độ bồi dưỡng khi xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hay không? Nếu được thì hưởng với mức như thế nào?

xuất bản

Trường Cán bộ Thanh tra trả lời

0

Theo quy định của Luật Tiếp công dân 2013 thì việc tiếp công dân được tiến hành tại Trụ sở tiếp công dân và địa điểm tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Và để đảm bảo cho hoạt động tiếp công dân thì Luật Tiếp công dân quy định về chế độ chính sách đối với người làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn tại trụ sở và địa điểm tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị cụ thể là tại khoản 1 Điều 21 của Nghị định 64/2014 NĐ-CP hướng dẫn chi tiết Luật Tiếp công dân 2013:

Điều 21. Đối tượng được hưởng chế độ bồi dưỡng khi tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

  1. Cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, tổ chức,đơn vịquy định tại Điều 20 Nghị định này được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ hoặc phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân”.

Như vậỵ, chế độ chính sách sẽ chỉ được áp dụng với cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân hoặc bán chuyên trách tại địa điểm tiếp công dân. Người làm công tác tiếp công dân và xử lý đơn trực tiếp từ Trụ sở và địa điểm tiếp công dân sẽ được hưởng chế độ như quy định của Luật Tiếp công dân, Nghị định 64/2014 và Thông tư 320/2016 về chế độ bồi dưỡng đối với người làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn. Trong trường hợp được giao nhiệm vụ xử lý đơn của Sở mà không phải từ công tác tiếp công dân thì sẽ không được hưởng chế độ này.

xuất bản
Bình luận
You are viewing 1 out of 1 answers, click here to view all answers.

Theme Settings