Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh Đồng Tháp, trong tháng 4/2023, toàn tỉnh đã tổ chức tiếp 362 lượt công dân, tăng 50,2% (với 121 lượt) so với tháng trước.

Trong đó, tiếp thường xuyên 271 lượt, với 286 người được tiếp; định kỳ, đột xuất thủ trưởng các cơ quan tiếp được 71 lượt, số người được tiếp là 71 người…
Các cơ quan hành chính của tỉnh đã tiếp nhận 268 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, giảm 25,2 % với 63 đơn so với tháng trước, trong đó có 220 đơn đủ điều kiện xử lý, gồm 98 đơn khiếu nại và 122 đơn kiến nghị, phản ánh.
Đến nay, đã xử lý 149 đơn thuộc thuộc thẩm quyền, gồm 59 đơn khiếu nại; 161 đơn kiến nghị phản ánh.
Cũng trong tháng 4/2023, toàn tỉnh đã tiếp nhận 52 vụ khiếu nại; đã giải quyết 50/52 đơn, trong đó giải quyết bằng quyết định là 24 đơn. Qua công tác phân tích, giải thích pháp luật, người khiếu nại tự nguyện làm đơn rút đơn khiếu nại là 26 đơn.
Theo đánh giá, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm. Việc thực hiện các quy định, chỉ đạo của cấp trên được UBND tỉnh triển khai kịp thời.
Đối với những vụ việc khiếu nại phức tạp, liên quan đến nhiều ngành đều được hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo đúng quy định.