Câu hỏi

860Thanh tra
0
0 bình luận

Tại Điều 31. Nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra huyện
1. Trong lĩnh vực thanh tra, Thanh tra huyện giúp Ủy ban nhân dân cùng cấp quản lý nhà nước về công tác thanh tra và có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
b) Tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Thanh tra huyện trong kế hoạch thanh tra của tỉnh; thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và của Ủy ban nhân dân cấp xã;
c) Thanh tra vụ việc khác khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện giao;
(1) Thanh tra cấp huyện thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện? Vậy, Trường CBTT cho em hỏi Thanh tra cấp huyện có thẩm quyền ra quyết định thanh tra các đơn vị sự nghiệp, y tế, các trường học trực thuộc cấp huyện không ạ?
(2) Nếu không thuộc thẩm quyền thì ai sẽ có thẩm quyền ra quyết định Thanh tra các đơn vị sự nghiệp: Trung tâm Y tế, đài, trung tâm văn hoá; trường Tiểu học, trung học cơ sở, mầm non…ạ?
Em xin cám ơn nhiều ạ!

xuất bản

Trường Cán bộ Thanh tra trả lời

0

Dear,

Cảm ơn Quý độc giả đã đặt câu hỏi trên trang website Trường Cán bộ thanh tra. Các câu hỏi của các bạn được chúng tôi trả lời trên nền tảng:

– Youtube: https://www.youtube.com/@TruongCanboThanhtra_ITC

Để ủng hộ kênh, mong các bạn tặng những like, share và đăng ký kênh.

xuất bản
Bình luận

Theme Settings