Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Long, trong tháng 12/2023, toàn tỉnh đã tiếp nhận 33 đơn khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Trong số 33 đơn đã tiếp nhận (gồm 4 đơn khiếu nại; 29 đơn phản ánh, kiến nghị), có 7 đơn đủ điều kiện xử lý và 26 đơn không đủ điều kiện xử lý.
Kết quả xử lý đối với 7 đơn đủ điều kiện xử lý: Hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết 4 đơn; chuyển cho cơ quan, tổ chức, đơn vị theo thẩm quyền 3 đơn.
Đối với 26 đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh không đủ điều kiện xử lý, thực hiện lưu đơn theo quy định.
Trong tháng 1/2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
UBND tỉnh Vĩnh Long đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao, địa bàn quản lý tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, kéo dài; kịp thời xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, gây mất an ninh trật tự, không để phát sinh điểm nóng.
(Nguồn: Thanhtra.com.vn)