Câu hỏi

835Những vấn đề khác
0
0 bình luận

Một người nộp thuế vừa có hành vi vi phạm hành chính về thuế, vừa có hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn có thể lập cùng 1 biên bản vi phạm hành chính và ban hành chung 1 quyết định xử phạt vi phạm hành chính được không?

xuất bản

Trường Cán bộ Thanh tra trả lời

0

Theo quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 12 Nghị định 118/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính:

Trường hợp một cá nhân, tổ chức thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính khác nhau trong cùng một vụ vi phạm, thì người có thẩm quyền lập một biên bản vi phạm hành chính, trong đó ghi rõ từng hành vi vi phạm.

Như vậy, trường hợp người nộp thuế vừa có hành vi vi phạm hành chính về thuế, vừa có hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn thì lập một biên bản vi phạm hành chính, trong đó ghi rõ từng hành vi vi phạm.

Theo quy định tại khoản 1, Điều 67 Luật Xử lý vi phạm hành chính:

Trường hợp một cá nhân, tổ chức thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính mà bị xử phạt trong cùng một lần thì chỉ ra 01 quyết định xử phạt, trong đó quyết định hình thức, mức xử phạt đối với từng hành vi vi phạm hành chính.

Do vậy, trường hợp người nộp thuế có nhiều hành vi vi phạm hành chính như nêu ở trên mà bị xử phạt trong cùng một lần thì chỉ ra 01 quyết định xử phạt, trong đó nêu rõ hình thức và mức xử phạt đối với từng hành vi vi phạm hành chính.

xuất bản
Bình luận

Theme Settings