Câu hỏi

1.08KTiếp dân , Giải quyết KNTC
0
0 bình luận

Cho tôi hỏi trong Nghị định 124 có quy định Chủ tịch cấp huyện phải chủ trì đối thoại với người khiếu nại khi giải quyết khiếu nại lần thứ 2, nhưng trong Luật Tổ chức Chính quyền địa phương thì Chủ tịch huyện có quyền uỷ quyền cho cấp phó thay mặt thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của mình. Vậy trong quá trình đối thoại Chủ tịch có được uỷ quyền cho Phó Chủ tịch huyện đối thoại với người khiếu nại không?

xuất bản

Trường Cán bộ Thanh tra trả lời

0

Với câu hỏi của bạn, Trường Cán bộ Thanh tra xin trả lời như sau:

Theo quy định tại khoản 6 Điều 29 Luật Tổ chức Chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 có nêu: Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện có thể ủy quyền cho Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong phạm vi thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện;

Theo Điều 39 Luật Khiếu nại năm 2011 quy định việc tổ chức đối thoại lần hai được thực hiện như sau: Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, người giải quyết khiếu nại tiến hành đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại, hướng giải quyết khiếu nại.

Để hướng dẫn cụ thể việc tổ chức đối thoại lần 2, quy định tại điểm a khoản 1 Điều 28 Nghị định 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 có nêu rõ: Tổ chức đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai: Người giải quyết khiếu nại lần hai là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phải trực tiếp đối thoại với người khiếu nại.

Việc Nghị định quy định rõ trường hợp Chủ tịch UBND huyện phải trực tiếp đối thoại để nắm bắt, chỉ đạo, quyết định trực tiếp những nội dung liên quan đến khiếu nại lần 2 của công dân.

Như vậy, trong quá trình giải quyết khiếu nại lần 2, khi tổ chức đối thoại thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện phải trực tiếp đối thoại chứ không được ủy quyền cho Phó Chủ tịch huyện đối thoại với người khiếu nại./.

xuất bản
Bình luận

Theme Settings