Chiều 04/7/2025, Khoa Nghiệp Thanh tra tổ chức Hội thảo đề tài khoa học cấp trường với chủ đề: “Xây dụng khung chương trình bồi dưỡng kỹ năng kiểm tra nội bộ và phân loại, xử lý đơn trong các cơ sở giáo dục”. Tham dự Hội thảo có Ban Giám Hiệu Trường Cán bộ Thanh tra; lãnh đạo, giảng viên 2 khoa; Phòng Quản lý khoa học.

Khai mạc chương trình, Ông Nguyễn Văn Lương, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội thảo nêu rõ mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức Hội thảo. Mục tiêu của Hội thảo mong muốn các đồng chí tham dự trao đổi và góp ý về các nội dung của đề tài xoay quanh chủ đề “Xây dụng khung chương trình bồi dưỡng kỹ năng kiểm tra nội bộ và phân loại, xử lý đơn trong các cơ sở giáo dục”. Với mong muốn từ đề tài khoa học cấp trường hướng tới hoàn thiện khung chương trình tài liệu bồi dưỡng ngắn hạn nhằm phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường.
Tại Hội thảo ông Lê Ngọc Thiều, Chủ nhiệm đề tài, Trưởng khoa Nghiệp vụ Thanh tra dẫn đề và báo cáo khái quát các nội dung về Xây dụng khung chương trình bồi dưỡng kỹ năng kiểm tra nội bộ và phân loại, xử lý đơn trong các cơ sở giáo dục, từ đó đưa ra khung chương trình bồi dưỡng ngắn hạn. Đây là nội dung rất cần thiết đối với các cơ sở giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Vì vậy, Trưởng khoa Nghiệp vụ Thanh tra mong muốn các đồng chí tham dự góp ý, trao đổi từ lý luận đến thực tiễn, làm căn cứ đề xuất khung chương trình giảng dạy đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong thời gian tới.
Qua nghiên cứu các nội dung trong chương trình Hội thảo, các đồng chí tham dự đã trao đổi, góp ý vào trọng tâm các vấn đề như: về khung chương trình; thời lượng; tên các các chuyên đề…
Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, góp ý ông Lê Ngọc Thiều, Chủ nhiệm đề tài, đại diện Khoa Nghiệp vụ Thanh tra gửi lời cám ơn BGH nhà trường, các đồng chí tham dự Hội thảo đã trao đổi, góp ý cho Ban chủ nhiệm đề tài những ý kiến rất thiết thực có ý nghĩa lý luận và thực tiễn. Chủ nhiệm đề tài xin tiếp thu và sẽ hoàn thiện nội dung đúng tiến độ.
Phát biểu bế mạc Hội thảo, Ông Nguyễn Văn Lương, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao những trao đổi, chia sẻ và các nội dung rất thiết thực đối với nhà trường. Yêu cầu Ban chủ nhiệm đề tài tiếp thu và nghiên cứu hoàn thiện đề tài để phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường.
Giảng viên, TS. Triệu Thị Thu