Thực
hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2021, ngày 22/10/2021, tại Phòng 804 –
Tòa nhà 13 tầng, Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học “Văn bản trong tiếp công dân, xử lý đơn, giải
quyết khiếu nại, tố cáo” do TS. Phạm Tuấn Anh làm chủ nhiệm đề tài. Hội
đồng đánh giá, nghiệm thu bao gồm: Ông Vũ Văn Chiến, TTVCC, Hiệu trưởng – Chủ
tịch Hội đồng; TS. Nguyễn Huy Hoàng, Phó Hiệu trưởng – Ủy viên phản biện 1; TS.
Nguyễn Thị Hồng Thúy, Trưởng khoa NV2 – Ủy viên phản biện 2; ThS. Nguyễn Thị Thùy
Trang, thư ký Hội đồng; tham dự buổi nghiệm thu còn có các cán bộ, giảng viên khoa
nghiệp vụ 1, nghiệp vụ 2 và Trung tâm Tư liệu, Khoa học và dịch vụ.
Mở đầu buổi đánh giá, nghiệm thu, Ông Vũ Văn Chiến – Chủ tịch Hội đồng thống nhất về phương pháp, nội dung đánh giá, nghiệm thu và yêu cầu các đồng chí trong Hội đồng làm việc nghiêm túc, khẩn trương, đánh giá đúng giá trị khoa học cũng như giá trị ứng dụng của đề tài.
TS. Phạm Tuấn Anh – Chủ nhiệm đề tài đã báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu đề tài trước Hội đồng nghiệm thu. Sau đó các đồng chí trong Hội đồng và các đại biểu tham dự đã có những trao đổi, nhận xét, đánh giá thẳng thắn, khách quan cũng như góp ý cụ thể để đề tài được hoàn thiện hơn.
Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài “Văn bản trong tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo” mang tính cấp thiết đồng thời có ý nghĩa lý luận và thực tiễn cao. Trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, cơ quan có thẩm quyền, người có thẩm quyền, cán bộ tham mưu phải ghi nhận thông tin, tài liệu, thể hiện từng công việc trong quá trình thực hiện thông qua các hình thức văn bản phù hợp. Việc thể hiện bằng văn bản sẽ bảo đảm tính hợp pháp, nhất quán của quá trình tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các cán bộ thanh tra, tiếp công dân và cả thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết cần phải nắm được các kiến thức, kỹ năng về xây dựng, ban hành văn bản trong tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do vậy, những vấn đề về văn bản trong tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo rất cần được nghiên cứu chuyên sâu, có hệ thống, làm cơ sở cho việc truyền đạt có hiệu quả tới học viên để có thể áp dụng trong thực tế giúp cho việc xây dựng văn bản trong tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu quả, khắc phục được những hạn chế. Kết quả nghiên cứu của đề tài có thể ứng dụng trong công tác giảng dạy ở chương trình thanh tra viên, thanh tra viên chính, các chương trình bồi dưỡng chuyên sâu về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và là cơ sở khoa học để xây dựng chương trình bồi dưỡng chuyên sâu về văn bản trong tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Kết quả đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học “Văn bản trong tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo”, Hội đồng đánh giá đạt 85 điểm. Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao tính ứng dụng của đề tài và có những góp ý để hoàn thiện đề tài. Kết quả nghiên cứu của đề tài có thể ứng dụng xây dựng chương trình bồi dưỡng của Trường Cán bộ Thanh tra về văn bản trong tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm buổi nghiệm thu diễn ra trong không khí trang trọng đồng thời gặt hái được kết quả tốt đẹp.
Một số hình ảnh tại buổi đánh giá nghiệm thu:
TS. Phạm Tuấn Anh, GVC, Khoa Nghiệp vụ giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng
Cơ quan chủ quản: Thanh tra Chính phủ
Giấy phép hoạt động: 46/GP-BC
cấp ngày: 06/5/2015
Nơi cấp: Bộ Thông tin và Truyền thông
Bir hesabınız yoksa, gerekli bilgileri doldurarak Mostbet web sitesine kaydolabilirsiniz.
© 2021 Bản quyền của Trường Cán bộ Thanh tra. Design by tcsoft.vn
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
(Ghi rõ nguồn https://truongcanbothanhtra.gov.vn nếu sử dụng thông tin từ Website này)