Thực hiện chủ trương của Ban Giám hiệu Nhà trường, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy hướng tới đào tạo kỹ năng nghề cho công chức làm công tác thanh tra, tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Cán bộ Thanh tra.
Ngày 03/12/2024, Khoa Nghiệp vụ Thanh tra (NV1) và Khoa nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (NV2) đã tổ chức buổi thực hành để học viên vận dụng vào giải quyết tình huống giả định. Dưới sự hướng dẫn của giảng viên, học viên hoàn thiện kịch bản, chuẩn bị và tham gia phân vai, diễn xuất và xử lý tình huống. Qua buổi thực hành học viên đã vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học xử lý các tình huống: như trình tự tiến hành một cuộc thanh tra, quy trình tiếp công dân, việc tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, việc hướng dẫn công dân cử đại diện theo quy định, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng vận động, thuyết phục làm giảm sự bức xúc, căng thẳng từ công dân.
Tham dự buổi thực hành gồm có lãnh đạo và giảng viên 02 Khoa Nghiệp vụ và toàn thể học viên.
Đóng góp ý kiến cho học viên lãnh đạo và giảng viên 02 Khoa Nghiệp vụ ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các học viên trong buổi thực hành. Qua đó các học viên đã vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học để xử lý tốt các tình huống đặt ra trong buổi thực hành.
Phát biểu tại buổi thực hành lãnh đạo 02 khoa đánh giá cao sự nhiệt tình của các học viên trong quá trình tham gia vào tình huống giả định đã góp phần tạo nên thành công cho buổi thực hành. Thông qua buổi diễn tập tình huống các học viên đã khắc sâu được những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn thư giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để từ đó vận dụng vào thực tiễn vào trong quá trình công tác của cơ quan, đơn vị mình. Đồng thời lãnh đạo 02 khoa cũng chia sẻ thực tiễn công tác tiếp công, xử lý đơn rất phong phú, đa dạng. Vì vậy trong quá trình tiếp công dân, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên, Thủ trưởng tiếp công dân định kỳ, đột xuất luôn luôn phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó có việc vận dụng, giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ngay tại cơ sở, hạn chế tối đa việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vượt cấp để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho.
Thế Nghĩa
Cơ quan chủ quản: Thanh tra Chính phủ
Giấy phép hoạt động: 46/GP-BC
cấp ngày: 06/5/2015
Nơi cấp: Bộ Thông tin và Truyền thông
Bir hesabınız yoksa, gerekli bilgileri doldurarak Mostbet web sitesine kaydolabilirsiniz.
© 2021 Bản quyền của Trường Cán bộ Thanh tra. Design by tcsoft.vn
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
(Ghi rõ nguồn https://truongcanbothanhtra.gov.vn nếu sử dụng thông tin từ Website này)