Thực hiện chương trình công tác năm 2020 của Khoa Nghiệp vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo –Trường Cán bộ Thanh tra, ngày 14/02/2020 Khoa Nghiệp vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo tổ chức Hội thảo, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ với nội dung “Ứng dụng khoa học tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo” với mong muốn thông qua buổi Hội thảo các giảng viên của Khoa sẽ đưa ra những nội dung cần trao đổi, lấy ý kiến các chuyên gia góp ý vào nội dung giảng dạy của chuyên đề “Tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo”.
Tham dự buổi hội thảo có đồng chí Vũ Văn Chiến – Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn, các đồng chí trong Ban giám hiệu, thành viên viên Hội đồng chuyên môn; Lãnh đạo và giảng viên các Khoa; Đại diện phòng Khoa học – Thông tin – Tư lệu; Phòng đào tạo. Chủ trì buổi Hội thảo đồng chí Doãn Trung Thông – Trưởng khoa Nghiệp vụ Giải quyết khiếu nại tổ cáo, Trường Cán bộ Thanh tra;
Phát biểu tại buổi Hội thảo đồng chí Doãn Trung Thông – Trưởng khoa Nghiệp vụ Giải quyết khiếu nại tổ cáo, Trường Cán bộ Thanh tra trình bày mục đích, yêu cầu giảng dạy của Chuyên đề “Tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo” từ đó xin ý kiến các đại biểu tham dự hội thảo để giảng viên của Khoa tiếp thu ý kiến nhằm xem xét đánh giá lại mục đích yêu cầu, kết cấu nội dung bài giảng để điều chỉnh cách tiếp cận, sắp xếp nội dung giảng dạy phù hợp với thực tế, yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ theo đúng quy định của pháp luật.
Phát biểu tại buổi Hội thảo, các đại biểu cơ bản đồng ý với đề xuất của Khoa Nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo về kết cấu, nội dung giảng dạy, cách tiếp cận của chuyên đề “Tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo”. Cụ thể:
Phần 1: Cần làm rõ khái niệm tâm lý, tâm lý học, tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Những đặc trưng tâm lý cơ bản trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Những yếu tố tác động và ảnh hưởng của tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
Phần 2: Làm rõ những biểu hiện tâm lý thường gặp trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Các phương pháp tác động tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bên cạnh đó, Khoa Nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn để hoàn thiện nội dung giảng dạy đáp ứng được yêu cầu thực tế của người học về việc vận dụng tâm lý học trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Qua buổi Hội thảo các đại biểu đã chia sẻ, đóng góp những ý kiến quý báu về chuyên môn nghiệp vụ của khoa học tâm học ứng dụng trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Để từ đó các giảng viên của Khoa Nghiệp vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo có thêm kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm vận dụng trong quá trình giảng dạy. Bên cạnh đó, có thêm cơ sở xây dựng đề tài nghiên cứu khoa học, đề xuất xây dựng khung chương trình đào tạo bồi dưỡng phù hợp cho cán bộ thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới, đồng thời các giảng viên cũng trao đổi những vấn đề lý luận gắn với thực tiễn về tâm lý của công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, các kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình tác nghiệp của cán bộ thanh tra tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo./.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:
Th.S Đặng Thùy Trâm – Khoa NVGQKNTC
Cơ quan chủ quản: Thanh tra Chính phủ
Giấy phép hoạt động: 46/GP-BC
cấp ngày: 06/5/2015
Nơi cấp: Bộ Thông tin và Truyền thông
Bir hesabınız yoksa, gerekli bilgileri doldurarak Mostbet web sitesine kaydolabilirsiniz.
© 2021 Bản quyền của Trường Cán bộ Thanh tra. Design by tcsoft.vn
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
(Ghi rõ nguồn https://truongcanbothanhtra.gov.vn nếu sử dụng thông tin từ Website này)