TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI KHOA HỌC
Tên đề tài: “Đổi mới phương pháp giảng dạy các chuyên đề phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc chương trình nghiệp vụ thanh tra viên”
Loại đề tài: Đề tài khoa học cấp Khoa
Chủ nhiệm đề tài: ThS. Doãn Trung Thông
Tel: 0913503789
Thư ký đề tài: ThS. Phạm Tuấn Anh
Cơ quan chủ trì đề tài: Khoa Nghiệp vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo
Cơ quan và cá nhân phối hợp thực hiện:
STT | Họ tên | Học vị | Chức vụ | Nơi công tác |
1 | Phạm Tuấn Anh | Thạc sỹ | Giảng viên | Khoa Nghiệp vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo |
2 | Phạm Thùy Dương | Cử nhân | Giảng viên | Khoa Nghiệp vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo |
3 | Đặng Thùy Trâm | Cử nhân | Chuyên viên | Khoa Nghiệp vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo |
Thời gian thực hiện: 6 tháng (Từ tháng 5/2015 đến tháng 11/2015)
1. Mục tiêu:
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài nhằm làm rõ các vấn đề lý luận trong đổi mới phương pháp giảng dạy cũng như thực trạng sử dụng phương pháp giảng dạy các chuyên đề phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc chương trình thanh tra viên, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy các chuyên đề phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Trường Cán bộ Thanh tra.
2. Nội dung chính:
Lời mở đầu
Chương 1: Một số vấn đề lý luận về phương pháp giảng dạy các chuyên đề phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc chương trình nghiệp vụ thanh tra viên.
1.1. Lý luận chung về phương pháp giảng dạy và đổi mới phương pháp giảng dạy
1.2. Nội dung các phương pháp giảng dạy.
1.3. Các yêu cầu đối với phương pháp giảng dạy các chuyên đề phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc chương trình nghiệp vụ thanh tra viên.
Chương 2: Thực trạng việc sử dụng phương pháp giảng dạy các chuyên đề phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc chương trình nghiệp vụ thanh tra viên.
2.1. Thực trạng sử dụng phương pháp giảng dạy phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo.
2.2. Những ưu điểm và hạn chế trong phương pháp giảng dạy phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo các giảng viên đang sử dụng.
Chương 3: Một số giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy các chuyên đề phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc chương trình nghiệp vụ thanh tra viên
3.1. Phương hướng đổi mới phương pháp giảng dạy các chuyên đề phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo.
3.2. Các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy các chuyên đề phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Kết luận và Kiến nghị
3. Kết quả chính đạt được
– Đề tài đã làm rõ những vấn đề lý luận về phương pháp giảng dạy các chuyên đề phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trên cơ sở đó, Đề tài đã phân tích thực trạng giảng dạy phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo trong những năm qua. Từ đó đưa ra những mặt được, mặt còn hạn chế và đề xuất các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo.
– Trên cơ sở các các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy các chuyên đề phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc chương trình thanh tra viên, trong thời gian tới Khoa Nghiệp vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo sẽ đưa vào thực hiện đề nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng phần nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Cơ quan chủ quản: Thanh tra Chính phủ
Giấy phép hoạt động: 46/GP-BC
cấp ngày: 06/5/2015
Nơi cấp: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền của Trường Cán bộ Thanh tra. Design by tcsoft.vn
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
(Ghi rõ nguồn http://truongcanbothanhtra.gov.vn nếu sử dụng thông tin từ Website này)