Trong 9 tháng năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai đã tiếp 2.123 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 89 lượt so với cùng kỳ năm 2022.

Trong số 2.123 lượt công dân tiếp trong 9 tháng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, cấp tỉnh tiếp 159 lượt, cấp huyện tiếp 955 lượt, cấp xã tiếp 1.009 lượt.
Tiếp công dân thường xuyên 1.039 lượt; Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và UBND các cấp tiếp công dân định kỳ và đột xuất 1.084 lượt. Có 3 đoàn đông người đến trụ sở tiếp công dân tỉnh để kiến nghị, phản ánh.
Tiếp nhận 142 đơn (100 khiếu nại, 42 tố cáo), tăng 24 đơn so với cùng kỳ năm 2022. Ngoài ra, các cấp, các ngành tiếp nhận 1.439 đơn kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết, giảm 102 đơn so với cùng kỳ năm 2022.
Theo đánh giá của UBND tỉnh Gia Lai, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sát sao, cùng với sự nỗ lực của thủ trưởng các cấp, các ngành, địa phương. Việc tiếp nhận và xử lý đơn được thực hiện chặt chẽ, theo đúng quy trình.
Trong kỳ, tổ chức 2 cuộc đối thoại với người dân về kiến nghị ảnh hưởng của công trình điện gió và các kiến nghị liên quan đến Công ty Cổ phần Cà phê Gia Lai.
(Nguồn: Thanhtra.com.vn)